Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thực phẩm tốt nhất giúp giảm trướng bụng, đầy hơi

Gừng

Gừng có thể giúp giảm khó chịu ở dạ dày và làm dịu hệ tiêu hóa. Đó là một vị thuốc tuyệt vời cho hệ tiêu hóa. Tất cả những gì bạn cần làm là pha hỗn hợp trà gừng. Nó sẽ giúp bạn thoát khỏi buồn nôn, trướng bụng hoặc đau  bụng.

Sữa gạo

Lactose có mặt trong các sản phẩm sữa có liên quan tới tình trạng đầy hơi và trướng bụng tăng, đặc biệt khi sử dụng nhiều. Để tránh tình trạng này hãy chọn sữa gạo hoặc sữa yến mạch.

Quế

Quế có thành phần chống viêm giúp hấp thụ thức ăn và chuyển hóa chất béo trong quá trình tiêu hóa. Hãy cho một chút quế vào cốc cà phê, bạn sẽ thấy tác dụng này.

Dứa

Loại enzym thực vật bromelain có trong dứa giúp tiêu hóa các protein và axit để hấp thu thức ăn, nhờ đó tránh hình thành khí trong dạ dày.

 

 

Nước

Nước giúp làm sạch hệ tiêu hóa bằng cách loại bỏ tất cả các độc tố ra khỏi cơ thể và giúp tiêu hóa thực phẩm nhanh chóng hơn. Hãy uống đủ nước mỗi ngày.

Các loại hạt vỏ cứng

Các loại hạt vỏ cứng chứa nhiều chất niacin, là một loại dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ hệ tiêu hóa giúp giảm trướng bụng, đầy hơi.

Chanh

Chanh là axit tự nhiên, giúp hỗ trợ tiêu hóa. Bạn có thể thêm một chút chanh vào ly nước ấm và uống vào buổi sáng khi đang đói.

BS Cẩm Tú

(Theo THS/ Univadis)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét